Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
152160

Hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia

Ngày 02/11/2023 10:15:05


Nội dung hoạt động truyền thông, tuyên truyền

Để hoạt động truyền thông, tuyên truyền về các chương trình mục tiêu quốc gia đạt chất lượng, hiểu quả cao nhất, thì hoạt động này nhất thiết phải bao gồm các nội dung dưới đây: 

Thứ nhất là xây dựng kế hoạch, thiết kế nội dung truyền thông, tuyên truyền cụ thể về chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ hai là tiến hành thực hiện truyền thông, tuyên truyền về các quy định pháp luật, tài liệu hướng dẫn liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ ba là tiến hành thực hiện truyền thông, tuyên truyền về cách làm hay, gương điển hình, tiêu biểu, kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc phát sinh trong quản lý và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ tư là tiến hành thực hiện các hoạt động đối thoại chính sách trong chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ năm là tổ chức các cuộc thi báo chí tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia.

Những nội dung nói trên là các quy định tại khoản 2 Điều 28 Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Có thể thấy đây là một nội dung quan trọng góp phần làm rõ các yêu cầu, quy trình nhằm quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia một cách có hiệu quả, cũng như phổ biến rộng rãi tới đông đảo quần chúng nhân dân.

Hình thức truyền thông, tuyên truyền

Tương tự như yêu cầu và nội dung, hình thức của hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia cũng được quy định trong Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, cụ thể là tại khoản 3 Điều 28.

Theo đó, việc truyền thông, tuyên truyền về các chương trình mục tiêu quốc gia có thể được thực hiện theo 03 hình thức cụ thể như sau:

(i) Phát hành chuyên mục, ấn phẩm truyền thông, các sản phẩm số hóa, các hình thức tuyên truyền khác (nếu có);

(ii) Hình thức sinh hoạt cộng đồng;

(iii) Thông qua người có uy tín, nông dân điển hình.

Hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia

Đăng lúc: 02/11/2023 10:15:05 (GMT+7)


Nội dung hoạt động truyền thông, tuyên truyền

Để hoạt động truyền thông, tuyên truyền về các chương trình mục tiêu quốc gia đạt chất lượng, hiểu quả cao nhất, thì hoạt động này nhất thiết phải bao gồm các nội dung dưới đây: 

Thứ nhất là xây dựng kế hoạch, thiết kế nội dung truyền thông, tuyên truyền cụ thể về chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ hai là tiến hành thực hiện truyền thông, tuyên truyền về các quy định pháp luật, tài liệu hướng dẫn liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ ba là tiến hành thực hiện truyền thông, tuyên truyền về cách làm hay, gương điển hình, tiêu biểu, kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc phát sinh trong quản lý và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ tư là tiến hành thực hiện các hoạt động đối thoại chính sách trong chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ năm là tổ chức các cuộc thi báo chí tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia.

Những nội dung nói trên là các quy định tại khoản 2 Điều 28 Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Có thể thấy đây là một nội dung quan trọng góp phần làm rõ các yêu cầu, quy trình nhằm quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia một cách có hiệu quả, cũng như phổ biến rộng rãi tới đông đảo quần chúng nhân dân.

Hình thức truyền thông, tuyên truyền

Tương tự như yêu cầu và nội dung, hình thức của hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia cũng được quy định trong Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, cụ thể là tại khoản 3 Điều 28.

Theo đó, việc truyền thông, tuyên truyền về các chương trình mục tiêu quốc gia có thể được thực hiện theo 03 hình thức cụ thể như sau:

(i) Phát hành chuyên mục, ấn phẩm truyền thông, các sản phẩm số hóa, các hình thức tuyên truyền khác (nếu có);

(ii) Hình thức sinh hoạt cộng đồng;

(iii) Thông qua người có uy tín, nông dân điển hình.

Dự báo thời tiết Thanh Hóa