Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
152160

Bài tuyên truyền về Dịch vụ công trực tuyến và quy trình thực hiện

Ngày 26/06/2024 16:16:29

Bài tuyên truyền về Dịch vụ công trực tuyến và quy trình thực hiện

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và tổ chức, góp phần làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước.Trước hết chúng ta cần phải hiểu một số khái niệm cơ bản sau:

1. Dịch vụ hành chính công là:những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước (hoặc tổ chức, doanh nghiệp được ủy quyền) có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.

2. Dịch vụ công trực tuyến là:dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

5. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

6. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép:

- Người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

- Người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) qua dịch vụ Bưu chính công ích khi nhận kết quả tại nhà. Việc trả kết quả có thể được thực hiện tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích đến người sử dụng (theo yêu cầu của tổ chức, công dân).

Khi tổ chức, công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 lĩnh vực Tư pháp nói riêng và các dịch vụ công trực tuyến khác sẽ nhận được các lợi ích sau:

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet.

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Chủ động các công việc khác của công dân.

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến.

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

7. Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến các lĩnh vực trên địa bàn xã Vĩnh An.

- Bước 1: Đề nghị các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức thuộc xã Thượng Lâm đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Người dân có thể truy cập websitedichvucong.gov.vnrồi bấm "Đăng ký" (hoặc truy cập trực tiếp dangky.dichvucong.gov.vn/register). Người dân có thể chọn "Thuê bao di động" để đăng ký tài khoản bằng số điện thoại.
image001 (1).jpg
Hãy điền đầy đủ thông tin rồi bấm "Đăng ký". Sau đó chúng ta nhập mã xác nhận gửi về điện thoại, và tiếp đến là bước đặt mật khẩu.
image002.png
Sau khi đăng ký tài khoản như trên, người dân đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ chọn phần "Tài khoản cấp bởi DVC quốc gia"

image004.jpg
image004.jpg

Người dân có thể vào phần "Thông tin cá nhân" để bổ sung thông tin hồ sơ, có thể sẽ thêm thuận tiện khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
image005.jpg

Bài tuyên truyền về Dịch vụ công trực tuyến và quy trình thực hiện

Đăng lúc: 26/06/2024 16:16:29 (GMT+7)

Bài tuyên truyền về Dịch vụ công trực tuyến và quy trình thực hiện

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và tổ chức, góp phần làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước.Trước hết chúng ta cần phải hiểu một số khái niệm cơ bản sau:

1. Dịch vụ hành chính công là:những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước (hoặc tổ chức, doanh nghiệp được ủy quyền) có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.

2. Dịch vụ công trực tuyến là:dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

5. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

6. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép:

- Người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

- Người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) qua dịch vụ Bưu chính công ích khi nhận kết quả tại nhà. Việc trả kết quả có thể được thực hiện tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích đến người sử dụng (theo yêu cầu của tổ chức, công dân).

Khi tổ chức, công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 lĩnh vực Tư pháp nói riêng và các dịch vụ công trực tuyến khác sẽ nhận được các lợi ích sau:

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet.

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Chủ động các công việc khác của công dân.

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến.

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

7. Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến các lĩnh vực trên địa bàn xã Vĩnh An.

- Bước 1: Đề nghị các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức thuộc xã Thượng Lâm đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Người dân có thể truy cập websitedichvucong.gov.vnrồi bấm "Đăng ký" (hoặc truy cập trực tiếp dangky.dichvucong.gov.vn/register). Người dân có thể chọn "Thuê bao di động" để đăng ký tài khoản bằng số điện thoại.
image001 (1).jpg
Hãy điền đầy đủ thông tin rồi bấm "Đăng ký". Sau đó chúng ta nhập mã xác nhận gửi về điện thoại, và tiếp đến là bước đặt mật khẩu.
image002.png
Sau khi đăng ký tài khoản như trên, người dân đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ chọn phần "Tài khoản cấp bởi DVC quốc gia"

image004.jpg
image004.jpg

Người dân có thể vào phần "Thông tin cá nhân" để bổ sung thông tin hồ sơ, có thể sẽ thêm thuận tiện khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
image005.jpg

Dự báo thời tiết Thanh Hóa